Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Hiện tượng vô kinh đột ngột là do đâu?

Vô kinh thứ phát là một trong số cảnh tượng của nguyệt san thất thường , cũng rất hay gặp ở chị em phụ nữ . Ngoài vấn đề do mang thai thì nó còn do rất nhiều các nguyên do khác gây nên . Để giúp chị em nắm rõ hơn về vô kinh thứ phát do nguyên nhân nào gây nên , những bác sĩ phụ khoa sẽ chỉ ra một số các yếu tố dưới đây

Tắt kinh thứ phát do tác nhân nào?
Kinh nguyệt không đều ở chị em thường có nhiều các dấu hiệu không giống nhau như: benh rong kinh


Bạn nữ đã từng có kinh nguyệt nhưng 3 chu kỳ gần nhất không thấy hiện diện kinh nguyệt. tắt kinh thứ phát thường đáng lo ngại, nguồn gốc từ nhiều nguyên nhân khác nhau , trong đấy phải đề cập tới những trường hợp sau:

- Mang thai : khi mang bầu ,  kinh nguyệt của nữ giới gần như biến mất, thường ngày , mức tăng kích thích tố của người mẹ trong thời kì mang thai được tăng cường bởi các kích thích tố từ nhau thai mới hình thành, giữ cho niêm mạc tử cung khỏi phân rã. chị em mang bầu thì quy trình tạo nên sữa cho sản phụ cũng chính là lí do trì hoãn kinh nguyệt.

- Rối loạn hormone : hóc môn nắm chức năng quan trọng trong việc điều tiết sinh lý và nguy cơ sinh đẻ của chị em . hóc môn bị rối loạn sẽ làm cho trứng rụng và chu kì kinh nguyệt không đều , hoặc không rụng trứng dẫn đến không có nguyệt san.
Có thể bạn quan tâm: benh rong kinh co nguy hiem khong

- Tiềm tàng một số bệnh phụ khoa: khi gặp phải hiện tượng không có nguyệt san thì đây có thể là triệu chứng của một vài bệnh lý phụ khoa liên quan đến tử cung, hoặc buồng trứng như viêm nhiễm cổ tử cung, viêm nhiễm buồng trứng, hay hội chứng buồng trứng đa nang …Đây là các bệnh có khả năng gây mất khả năng sinh sản rất cao , vì vậy cần nhanh chóng đi chữa trị ngay.
  
- Do phụ nữ tiến hành những thủ thuật nạo phá thai hoặc sau khi sinh con cũng là những đối tượng dễ bị mắc tình trạng không có kinh nguyệt. Sau một khoảng thời gian nếu nguyệt san không hiện diện quay lại thì bạn cần thiết phải theo dõi để kịp thời khống chế

Nữ giới bị vô kinh sẽ nguy hại tai hại tới với tâm lý cũng như sức khỏe của bạn nữ , bởi vậy bạn nữ cần sớm tới các phòng khám phụ khoa ở hà nội chuyên ngành để kiểm tra tác nhân gây bệnh, cũng như khám, chữa trị kịp thời nếu đó là do bệnh phụ khoa gây ra . Liên hệ tới phòng khám phụ khoa thiên hòa theo số điện thoại 043.734.9999 để được trả lời .


0 nhận xét:

Đăng nhận xét