Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Cảnh tượng rong kinh ở tuổi mới lớn do đâu?

Có nhiều tác nhân khiến cho những bé gái lúc bước và tuổi mới lớn gặp phải hiện tượng rong kinh và đây được liệt kê vào dạng rong kinh cơ năng. Thông thường, hiện trạng này sẽ mất đi sau một số năm, khi thể trạng bé gái phát triển ổn định. Bên cạnh đó cũng có không ít trường hợp bé gái vẫn bị rong kinh và gây tác động nguy hiểm đế sự phát triển của cơ thể.

Rong kinh được biết tới là cảnh tượng roi loan kinh nguyet có kinh nguyệt kéo dài ngày (thường là trên 7 ngày) lặp đi lặp lại theo chu kỳ. Tác nhân dẫn đến rong kinh ở độ tuổi dậy thì, có khả năng kể tới như:





Tham khảo lí do gây rong kinh ở lứa tuổi mới lớn

Sự rối loạn hoc-mon: dậy thì là giai đoạn cơ những cơ quan sinh sản của bạn nữ khởi đầu hoạt động mạnh mẽ, buồng trứng sẽ tiết ra nhiều hóc môn nữ estrogen để giúp hoàn thiện hơn về mặt thể chất.Sự thay đổi này khiến cho thân thể bạn gái chưa kịp thích nghi xảy ra rối loạn nội tiết tác động nguy hiểm đến quá trình rụng trứng cũng như chu kỳ nguyệt san gây nên rong kinh

Do tuyến yên gặp vấn đề: các vấn đề về tuyến yên có thể tác động tới buồng trứng của bạn gái và làm đổi thay chu kỳ kinh, thời kì hành kinh của họ gây ra hiện tượng rong kinh ở tuổi dậy thì.


Nguy hiểm tới tâm lí và chế độ cuộc sống sinh hoạt, học tập: tâm lý không ổn định, thường xuyên căng thẳng, mỏi mệt, sức ép học tập, chế độ ăn uống không khoa học,…đều là những tác nhân có khả năng dẫn đến những tác động khiến cho chu kì kinh nguyệt bị rối loạn mà đặc trưng là hiện tượng rong kinh.

Rong kinh ở Lứa tuổi dậy thì có thể là một vấn đề do tuổi tác, thay đổi nội tiết tố, nhưng nếu cảnh tượng này kéo dài và không có triệu chứng ổn định lại thì chị em nên tìm tới với những phòng khám phụ khoa ở hà nội để các bác sỹ kiểm tra và điều hòa lại nguyệt san cho những bạn gái.Liên hệ theo đường dây nóng 043.734.9999 để được trả lời rõ hơn điều này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét