Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Một vài các tác nhân gây triệu chứng mất kinh

Mất kinh là cảnh tượng thông thường ở phụ nữ. Bạn nữ bị tắc kinh nếu không được điều trị sẽ có nguy hiểm tới đời sống cuộc sống sinh hoạt vợ chồng đồng thời xảy ra hiện trạng hiếm muộn ở bạn gái. Chính bởi vậy mà việc tìm ra những nguyên nhân gây ra dấu hiệu vô kinh nguyệt là vấn đề cấp thiết cho bạn nữ. Vậy phụ nữ bị tắc kinh căn nguyên do đâu?

Mất kinh nằm trong số dấu hiệu của kinh nguyệt không đều, đây là một trong những triệu chứng thường gặp gây nhiều các tác động đến tâm lý, cuộc sống cũng như sức khỏe của chị em phụ nữ



Tìm hiểu về biểu hiện vô kinh và nguyên nhân xảy ra

Tác nhân gây ra hiện tượng vô kinh ở chị em phụ nữ thường nguồn gốc từ các nguyên do sau:

- Rối loạn nội tiết: Những rối loạn và mất cân bằng hóc môn, hội chứng đa nang buồng trứng có thể là những nguyên do gây chậm kinh hoặc vô kinh.

Mang bầu: Trong thời kỳ mang bầu, thai nhi phát triển trong tử cung, vì thế với việc lớp niêm mạc tử cung không bong ra và vấn đề này làm cho hiện tượng kinh nguyệt không gây ra. Trong thực tế, nếu bạn có chu kì nguyệt san tương đối thường ngày, tự dưng tắc kinh hãy nghĩ ngay tới dấu hiệu của việc có thai.

Thuốc tránh thai: Thuốc ngừa thai thông thường hoặc thuốc ngừa thai khẩn cấp có khả năng dẫn đến những bất thường về chu kỳ kinh, ví dụ như mất kinh trong nhiều tháng hoặc chu kỳ kinh kéo dài khác thường. Hãy tìm hiểu ý kiến bác sĩ và tham khảo kỹ phản ứng phụ của thuốc trước lúc dùng.

Tham khảo một số các vấn đề liên quan đến kinh nguyệt không đều: ra kinh nguyệt màu đen, khiến cho nhiều bạn nữ lo lắng

- mất đi sự cân bằng hoóc-môn tuyến giáp: trạng thái mất cân bằng hocmone tuyến giáp có thể là nguyên do dẫn đến các kỳ kinh với lượng máu kinh nhiều hoặc ít thất thường. Mất đi sự cân bằng ở tuyến giáp cũng có thể gây ra chậm kinh hoặc mất kinh.

- Căng thẳng và stress: Stress gây nguy hại đến những chức năng của cơ thể, bao gồm cả chu kì nguyệt san. Tình trạng stress tác động đến lượng hoc-mon xảy ra trễ kinh hoặc vô kinh.

- Vận động quá nhiều, vận động mạnh: bạn gái tập luyện thể thao mạnh, hoạt động quá nhiều gây căng thẳng làm đổi thay nội tiết tố tác hại tới chu kỳ nguyệt san.

Trên đây là một số căn nguyên dẫn tới hiện trạng vô kinh ở phụ nữ, nếu hiện diện tình trạng này kéo dài, bạn gái không thể chần chừ, cần mau chóng đến với những phòng khám phụ khoa để kiểm tra, từ ấy những bác sĩ sẽ có biện pháp điều hòa lại chu kỳ kinh nguyệt giúp bạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét