Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Mối họa tiềm tàng lúc mắc phải viêm vùng kín

Trong những các bệnh phụ khoa thì viêm nhiễm âm đạo có tỉ lệ mắc khá nhiều. Bệnh gặp nhiều ở những bạn gái trong Lứa tuổi làm chuyện 'chăn gối' đặc biệt là các người hoạt động tình dục thiếu an toàn. Tuy nhiên vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách cũng là căn nguyên gây viêm nhiễm âm đạo thường thấy. dấu hiệu viêm nhiễm âm đạo rất dễ nhận biết tuy nhiên nhiều bạn gái lại coi thường không đi khám dù đã phát hiện các đổi thay bất thường ở vùng kín. Vậy viêm âm đạo có thực sự tác hại không?

Tác hại viêm vùng kín với sức khỏe sinh đẻ bạn gái

Viêm âm đạo tuy không nguy hại tới tính mạng nhưng lại tác hại với sức khỏe sinh sản, nhất là nguy cơ mang bầu. Nếu bệnh nặng sẽ để lại những di chứng tác hại như:



Gây vô sinh ở nữ giới: khi bị viêm nhiễm âm đạo sẽ dẫn đến trạng thái mất đi sự cân bằng độ PH trong vùng kín, khiến cho tinh trùng bị giảm đi từ đấy làm giảm khả năng thụ tinh. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ra viêm nhiễm buồng trứng, viêm nhiễm ống dẫn trứng hoặc bệnh ung thư, làm tăng khả năng mất đi quyền làm mẹ ở nữ giới.

Nguy hiểm tới sự sinh đẻ ở chị em: bệnh viêm âm đạo khiến cho môi trường âm đạo trở nên mất đi sự cân bằng, vi khuẩn có hại phát triển nhanh làm cho tinh trùng khi đi vào vùng kín bị nguy hại. Tinh trùng lúc này sẽ không đủ điều kiện phối kết hợp với trứng để tạo thành phôi thai. Chính vì vậy ảnh hưởng tới quá trình thụ tinh khá nhiều, nặng có khả năng dẫn tới tình trạng vô sinh ở phụ nữ giới.

- Ảnh hưởng tới nhiều cơ quan khác:khi bị viêm vùng kín lâu ngày mà không được điều trị triệt để, bệnh có khả năng “lây nhiễm” vào các bộ phận khác khiến các bộ phận đó bị Ảnh hưởng khá nhiều. vi khuẩn bệnh sẽ gây một số bệnh như: u xơ cổ tử cung, viêm nhiễm phần phụ, ngứa âm đạo.giả sử không chữa trị bệnh dứt điểm thì bệnh có khả năng khiến cho những chị em phụ nữ bị đớn đau vùng tử cung và gây nên mệt mỏi cho thân thể.

Ảnh hưởng đến đời sống chăn gối của vợ chồng: bệnh viêm âm đạo khiến bạn gái ngứa ngáy khó chịu ở âm đạo, lại có cảm giác thấy đau mỗi khi quan hệ khiến cho chị em phụ nữ giảm ham muốn và có tâm lí ngại quan hệ làm ảnh hưởng tới đời sống tình cảm vợ chồng.

Để phòng tránh các biến chứng tác hại của viêm âm đạo, các bác sĩ chuyên khoa y tế khuyến cáo bạn nữ nên tới ngay những phòng kham phu khoa chuyên khoa khi phát hiện những dấu hiệu thất thường ở vùng kín. Sau lúc thăm khám chuyên gia sẽ đưa ra hướng chữa trị thích hợp nhất cho từng trường hợp, bệnh nhân cần thiết phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để việc chữa trị đạt kết quả cao nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét