Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Nguyệt san ra máu đen nguyên do do đâu?

Bình thường , kinh nguyệt thường xuất hiện với màu đỏ sẫm, nhưng trong nhiều trường hợp chị em lại gặp phải cảnh tượng nguyệt san màu đen , liệu đây có phải là dấu hiệu báo hiệu bệnh lý phụ khoa ảnh hưởng hay do nguyên do nào khác. Hãy cùng tìm hiểu về điều này , qua nội dung được tư vấn dưới đây  

Tư vấn về hiện tượng kinh nguyệt thất thường dẫn tới kinh nguyệt có máu đen: kinh nguyet khong deu

 
Kinh nguyệt màu đen là do tác nhân gì?
 
- Do hiện tượng rối loạn hoc-mon ở nữ giới :     hiện trạng bị rối loạn hormone rất thường gặp ở phụ nữ . tác nhân chính có thể là do tâm trạng không tốt, do sức ép từ công việc và các chuyện gia đình, do chị em nhiều lần dùng những loại thuốc chứa nhiều hoc-mon . . . xảy ra . Theo như các chuyên gia phụ khoa cho biết khi nữ giới có lượng estrogen quá thấp sẽ làm cho chu kì nguyệt san của người chị em phụ nữ ít dần đi và máu kinh có màu đen.
 
- Do bị mắc bệnh phụ khoa: lúc nhận thấy kinh nguyệt bị chuyển sang màu đen và có chiều hướng ít dần đi thì chị em phụ nữ nên nghĩ tới khả năng thân thể đang bị mắc một số bệnh phụ khoa như: u nang buồng trứng, viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, nhiễm trùng ống dẫn trứng, … .
 
- Bỏ thai , sảy thai :   nạo thai , xảy thai hai ba lần , sẽ khiến cho chu kì kinh nguyệt bị xáo trộn , nguyệt san thường ngày không thể được đẩy ra ngoài một cách thông thường . Nếu nó bị ứ tụ trong tử cung trong thời điểm dài, sẽ có màu đen khi ra ngoài.
 
 
- Viêm nhiễm vùng kín , cổ tử cung hoặc tử cung: có khả năng có   nguyệt san ra máu đen   hoặc chảy máu âm đạo . các viêm này có thể do lây truyền qua đường tình dục thiếu an toàn hoặc do sự phát triển quá mức của những vi khuẩn trong môi trường âm đạo . trong những trường hợp này máu kinh ra còn kèm theo mùi hôi tanh khó chịu hoặc đau vùng xương chậu, đau lúc sinh hoạt tình dục .
 

Tác hại của thuốc: một số loại thuốc có nguy hiểm đến màu sắc của máu kinh như: thuốc chống đông máu, thuốc hạn chế thai, … các loại thuốc này nếu được dùng dài lâu sẽ gây nguy hiểm đến chu kỳ nguyệt san của bạn, làm biến tính , tính chất của   chu kì kinh nguyệt và khiến cho chúng có màu đen

Cho dù nguồn gốc từ tác nhân nào thì trạng thái ra kinh nguyệt màu đen đều tiềm tàng nhiều mối tác hại cho sức khỏe của nữ giới . bởi thế , thay vì lo âu , phụ nữ cần đến ngay với các phong kham phu khoa o ha noi để được bác sỹ chuẩn đoán nguyên nhân và định hướng chữa trị hợp lý để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình .







0 nhận xét:

Đăng nhận xét