Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Sau lúc uống thuốc nạo phá thai không ra máu có sao không?

Sau lúc uống thuốc nạo thai không ra máu có sao không? Là điều mà nhiều chị em thắc mắc, bởi có một số trường hợp đáng lẽ sau khi dùng thuốc nạo phá thai phải có hiện tượng ra máu theo như phản ứng bình thường lúc nạo phá thai bằng thuốc. Để biết câu trả lời cho câu hỏi trên, chị em hãy theo dõi những thông tin được trả lời dưới đây.



Sau lúc uống thuốc nạo phá thai không ra máu có sao không?

Phá thai bằng thuốc là biện pháp phá thai nội khoa được sử dụng cho trường hợp thai nhi từ 4 – 7 tuần tuổi và được xác định đã nằm trong buồng tử cung của người mẹ. phương pháp này chủ yếu căn cứ tác dụng của thuốc bỏ thai để làm ngừng sự phát triển của thai, gây co bóp tử cung và đẩy thai ra ngoài.

Thông thường, đối với bỏ thai bằng thuốc, bạn nữ sẽ được sử dụng 2 loại thuốc phá thai. Viên thuốc nạo thai đầu tiên được uống để làm ngừng sự phát triển của bào thai. Viên thuốc nạo thai thứ 2 sẽ được uống sau 2 ngày nói từ khi uống viên nạo thai đầu tiên để gây kích thích, co bóp tử cung và tống thai ra ngoài.

Sau khi uống viên thuốc nạo phá thai thứ 2, dưới tác dụng của thuốc, bà bầu sẽ có các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, đau bụng dưới, ớn lạnh, ra máu nhiều,…Tuy nhiên, một số bạn gái lại không thấy ra máu sau khi uống thuốc nạo phá thai. vấn đề này chứng tỏ nạo phá thai không thành công do tự ý nạo phá thai tại nhà, tiến hành không đúng quá trình hoặc mua phải loại thuốc kém chất lượng,… khiến cho thai nhi không được đẩy ra ngoài mà chết lưu ở trong buồng tử cung. trạng thái này nếu không được xử lí kịp thời có thể dẫn đến viêm nhiễm tử cung, viêm nhiễm cơ quan sinh dục, nguy hại tới nguy cơ mang bầu và sinh con của chị em phụ nữ sau này, thậm chí có khả năng đe dọa đến tính mạng.


Vì thế, nếu phá thai bằng thuốc tại nhà thì chị em phụ nữ nên tới bệnh viện ngay lập tức để được các bác sỹ thăm khám và có biện pháp xử trí kịp thời, đúng đắn, giảm thiểu các hệ quả xấu dẫn tới gây nguy hiểm tới sức khỏe và cả hạnh phúc gia đình của bạn nữ về sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét